ในกรณีที่ท่านอยู่ต่างประเทศสามารถขึ้นทะเบียนได้โดยการมอบอำนาจ โดยให้ญาติหรือผุ้รับมอบอำนาจของท่านเข้ามาติดต่อขอรับเอกสารมอบอำนาจได้ที่ อบต. และส่งไปรษณีย์ไปยังประเทศที่ท่านพำนักอยู่ แล้วให้ท่านกรอกรายละเอียดในหนังสือมอบอำนาจ พร้อมที่งแนบเอกสารดังนี้ 1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของท่าน 1 ฉบับ 2.สำเนาทะเบียนบ้านของท่าน 1ฉบับ 3.สำเนาหน้าบัญชีธนาคาร(ในประเทศไทย) 4.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผุ้รับมอบอำนาจ (ผู้ที่ยื่นแทนท่าน) พร้อมลงรายมือชื่อในเอกสารทุกฉบับให้ตรงกับหนังสือมอบอำนาจ แล้วส่งไปรษณีย์กลับมาให้ญาติของท่านเพื่อติดต่อขิ้นทะเบียนฯ(ยืนยันสิทธิ)ที่อบต.ได้เลยค่ะ
**หมายเหตุในกรณีที่ท่านจะมอบอำนาจรับเงินผู้อื่นรับเงินแทน ให้ญาติของท่านส่งหนังสือมอบอำนาจรับเงินส่งไปพร้อมกันอีก1 ฉบับแล้วแนบเอกสารดังนี้ 1.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของท่าน 1 ฉบับ 2.สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผุ้รับมอบอำนาจ (ผู้ที่ยื่นแทนท่าน) 3.สำเนาหน้าบัญชีธนาคารของผู้รับมอบอำนาจ
|